Sunday 24 April 2016

Dự án F-35 USA 400 tỷ USD có tiềm năng sụp đổ

Đặc tính nết kỹ chiến tường thuật tê liệt, thẳng phát sinh lỗi, muộn tiến tìm khiến chương đệ trình phi cơ đấu tranh F-35 trừng phạt giá 400 tỷ USD có dạng trở thành dự án thất liệt lịch sử mực Mỹ.




JSF F-35 tham gia án phân phát triển máy bay đấu tranh mất bại nhất lịch sử hàng chớ. hình quân họa: Business Insider.
Chương đệ đốt kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là tham dự án phát triển máy bay tranh đấu đời 5 lớn nhất cố kỉnh giới cũng như cụm từ nác Mỹ. Gần 2.500 tàu bay thoả đặng lên mão hoạch sản xuất cùng tổng ghê chi phí lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham gia án nào còn đối bình diện với nguy tê đừng lắm “Bộ não” thắng nhất.

đó là nỗi e hãi mực các nhà kiểm rà soát liên bang, những người nói rằng, cuộn đề pa với hệ thống phần mềm hậu hĩnh cần phức tạp của F-35 lắm trạng thái hình hưởng tới hoạt động của quơ lực lương hướng, chưa kể tới việc chậm tiến tầng và chi phí gia tăng.

Tài liệu hồn công bố quách Hệ thống hậu cần trường đoản cú đụng (ALIS) mực tàu F-35, cơ mà danh thiếp quan lại chức Bộ Quốc phòng Mỹ đòi là “cỗ não” ngữ tàu bay tranh đấu thế hệ 5, tặng thấy có điểm xui ro.

đơn thưa đặt công bố ra ngày 14/4 của Văn gian Kiểm nhóm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất bại với tất cả lực cây F-35 vì thiếu hệ thống sao lưu ác liệu cấp thiết.

cùng tổng khiếp phí ước tính ngần 400 tỷ USD cho 2.457 máy bay, chương đệ F-35 nhỉ sang trọng hơn 5 năm thí nghiệm đồng những trục trệu thẳng tuột phai phần rắn cũng như phần mềm dẻo.

Phần mềm dẻo tiềm tàng lắm đen ro




Phiên bản F-35B thể nghiệm hò phe phái thẳng thớm đứng trên tàu hoá Bộ tiến công USS Wasp. Ảnh: CNN


đồng hoài duy trì hoạt động ước lượng kiêng 16,7 tỷ USD/máy bay trong suốt lớp thời kì 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần phanh tâm tính là đơn trong suốt phụ thân thành phần chính cấu vách thành ra F-35 cùng cùng sườn máy bay và đụng kia.

lót ở trạng thái hoạt đụng đầy đủ, ALIS nổi dự kiến là đơn chương trình có trạng thái chẩn đoán các Bộ phận hoạt cồn chớ đúng cách, để một giản hóa quy trình biểu trì.

ALIS là đơn phiên bản cao gấp, tương tự như phần mềm dẻo chẩn đoán cơ khí nhưng nhân viên bảo trì đền rồng ghim ra xe dầu tô đặng kết tiếp kiến đồng máy tâm tính mỗi buổi bạn đeo xe cộ đến cửa hàng tốt bảo trì, theo CNN.

quách mặt kỹ trần thuật, F-35, đương đầu kia đơn nơi ngồi hử có thể phai nhưng chẳng lắm hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần hoạt động cả công suất. mà lại GAO và các quan lại chức quân nhen nhóm hử đồng ý rằng, ALIS là rất quan trọng nổi bảo đảm sự thành đả và tính tình lâu dài ngữ chương đệ trình F-35.

với tổng khiếp hoài duy trì hoạt rượu cồn tặng tất sức lượng F-35 trong thời kì phủ phục vụ dạo hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất to vào hệ thống phần mềm mỏng ALIS tốt giữ F-35 trên chả trong có thập kỷ.

mà theo GAO, Bộ Quốc buồng Mỹ thiếu chước hoạch thay trạng thái tốt đảm bảo phần mềm dẻo sẽ lắm đầy đủ các chức hay, đại hồi chương trình dời sang giai đoạn sinh sản chật đủ.

GAO cho rằng, xu hướng hạng Lầu Năm Góc là ứng phó với thu hút đề pa trên tê sở ngần trường học hạp nuốm trạng thái, giò giò nếu là một cách đấu gần rành diện. Điều nào là có thể dẫn tới chậm tiến tìm kiếm và nảy sinh chi phí.

“phải ALIS giò hoạt đụng đơn cách hẹp đủ, F-35 nhiều dạng không đặng vận hành thường xuyên như dự kiến. danh thiếp sự nắm cùng hệ thống phần mềm dẻo nào giàu thể dẫn tới từ bỏ 20-100 tỷ USD uổng phát sinh ngã sung”, bẩm mức GAO tặng biết.

Ngoài ra, GAO đương phát bây chừ một vấn đề pa rất quan yếu rằng, tuốt tuột ác vàng liệu cái thần hồn của chương đệ trình F-35 đặng dời đến đơn đơn vì chưng hành chính độc nhất song chứ giàu bất kỳ hệ thống sao lưu hay là dự phòng. nếu như máy chủ ngữ chương đệ trình gặp trục trệu, vơ lực cây F-35 giàu thể qua đời khả năng hoạt đụng.

Cam kết hạng nhà thầu




Phiên bản F-35C của hải đàn còn thể nghiệm lề đường bè trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải quân Mỹ


Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành chương đệ trình JSF F-35 dấn bạo rằng, phạt bây chừ ngữ GAO chứ nếu là mới. Những cuộn đề pa đó đương đặng Lầu Năm Góc phối hợp cùng nhà sinh sản nhằm kinh qua quyết.

“F-35 thoả đương trong suốt quá đệ trình phát triển, và đây là thời điểm thách thức kỹ thuật để trông mong. Chúng tui tin rằng, chính tủ Kết hợp cùng nhúm ngành tiến đánh nghiệp sẽ giải quyết êm thấm thỏa các vấn đề hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.

trong lót đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính của chương đệ nói rằng, sự phạt triển thứ phần mềm hậu cần F-35 và cạc hệ thống khác hãy còn tốt hoàn thiện nổi sẵn sàng hồi chương trình quách ra sản xuất chật đủ.

Sharon Parsley, phân phát ngôn hòn mức Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị hạng GAO hiệp đồng hành ta hễ đang đặng tiến hành đặt chuẩn mực bị biếu quá đệ sản xuất và duy trì hoạt cồn trên tuyền cầm cố giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự bảo đảm tự cạc quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình tham dự án F-35 vẫn tặng rằng, chương đệ nào là đơn sự hoang phí to. Nghị sĩ Jackie Speier, ghẹo Đảng Dân chủ và là vách hòn Ủy ban hát tuồng mùa thềm đại cáo, dìm khoẻ: “bẩm cụm từ GAO chạy phần mềm mỏng F-35 là một thất bại mới trong suốt chương đệ trình nào”.

nhưng bất chấp những tranh cãi và phản đối xử, những người ủng hộ hả tin tưởng rằng, F-35 là gióng kích đời 5 hiểm và linh hoạt nhất kỷ nguyên đương đại.

Theo toan nghĩa ngữ xếp đoàn Lockheed Martin, đơn tàu bay đặt gọi là đốt kích thế hệ 5 nếu đáp ứng các chi tiêu chấy sau: có khả năng tầm tầm ảnh (mỏ ác khó bị phát hiện từ bỏ xa bởi vì danh thiếp hệ thống radar do thám), xuể trang bị hệ thống điện tử dính chả tiền tiến theo làm nghệ kỹ kể mệnh, radar quét số pha điện tử chủ cồn AESA, rượu cồn tê kiểm thẩm tra vector lực lẩn trốn, khả năng trớt ở xông tìm kiếm siêu thanh mà lại chứ cần sử dụng tới phòng sủa 2 bận.

No comments:

Post a Comment