Friday 13 May 2016

Ngoài đời, Trọng Nhân nhân hậu và nhút nhát như con gái

Bố của tân vô địch Vietnam’s Got Talent tiết lộ, con trai anh rất nhát khi giao tiếp với người lạ, cộng thêm mái tóc dài khiến nhiều người lầm tưởng Trọng Nhân là con gái.

Bố con Trọng Nhân san sớt niềm vui thắng lợi

dù rằng trở thành vô địch Vietnam’s Got Talent với số tiền thưởng 500 triệu đồng nhưng Trọng Nhân không có khái niệm về sự nức tiếng. Khi được mọi người vây quanh và hỏi về cảm giác thắng lợi, cậu bé 9 tuổi chỉ lắc đầu cười nói “con rất vui” rồi đưa tay cầm bộ gõ trống, ngờ ngạc nhìn người lớn trò chuyện.

Chưa biết làm gì với số tiền 500 triệu đồng

Bố Trọng Nhân cười cho biết, tính con trai anh vốn tã lót, lại thường bị hiểu lầm là con gái vì có mái tóc dài. Ở nhà, thần đồng chơi trống cũng ít nói nhưng khi được chơi với dàn trống, rất dễ nhận ra niềm ham mê và sự máu lửa của bé. “Mỗi khi chuyện trò với người lạ, tôi phải dặn cháu rất lâu nhưng cháu cũng chỉ nói vài ba câu rồi bỏ đi chơi trống”, anh Trọng Nghĩa cười nói.

Trong men say thắng lợi, gia đình Trọng Nhân cũng bối rối trước sự quan tâm của báo giới. Anh Nghĩa bảo, niềm vui lớn quá nên anh và vợ không biết nói gì ngoài lời cảm ơn đến quơ đã viện trợ và ủng hộ con trai mình. Khi được hỏi về số tiền 500 triệu đồng, anh Trọng Nghĩa cho biết, cả nhà cũng chưa có dự tính gì. Nhưng trước mắt, anh sẽ trích ra một ít để ủng hộ các bé khuyết tật, cũng là dịp để con trai có sự đồng cảm với những cảnh ngộ kém may mắn.



Bố con Trọng Nhân sau đêm đăng quang. Ảnh: Nguyễn Thành

“Tôi nghĩ phần nhiều tiền thưởng sẽ được dùng để đầu tư cho con trai nhưng cũng chưa biết thế nào vì cháu còn nhỏ quá”, anh lúng túng nói. Để gỡ rối cho bố Trọng Nhân, Việt Hương lên tiếng: “Tôi nghĩ giờ gia đình đang vui, chưa nghĩ sẽ làm gì với 500 triệu đồng. Hãy để họ thoải mái ngơi nghỉ rồi tính đến ngày mai của bé sau”.

Sau giây khắc bối rối, anh Trọng Nghĩa có thời kì suy nghĩ và chia sẻ với Zing.vn: “Trước đó, Trọng Nhân tham gia cuộc thi Nhí nhân kiệt và được cô Mỹ Linh yêu mến, hứa sẽ tương trợ cháu. Nhưng tôi đang băn khoăn vì cháu còn quá nhỏ. Nếu đưa cháu đi học chơi trống chuyên nghiệp, tôi phải theo chăm lo cho cháu. Nhưng tôi cũng không thể bỏ công việc làm ăn của gia đình, làm gì làm cũng phải lo kinh tế. Để khoan thai rồi tôi sẽ nghĩ cách tính cho tương lai của cháu”.

Trọng Nhân chú ý phần hát nên bị hụt phần trống

Trong đêm chung kết, mẹ Trọng Nhân cũng xuất hiện để khích lệ con trai. “Bà xã tôi bị say xe nên đi đâu tôi cũng có nhiệm vụ hộ tống con trai. Nhưng trong đêm thi cuối, tôi động viên vợ chũm xuống Sài Gòn”, anh Nghĩa cho biết. Mẹ cậu bé cười nói: “Tôi yên tâm khi có ông xã theo chăm nom con trai. Tôi phải ở nhà lo buôn bán nhưng đêm cuối rồi nên cũng muốn xuống sàn diễn để con vui. Thằng bé vô tư lự lắm, chẳng biết gì ngoài chơi trống”.



Trọng Nhân ngơ ngác trước sự quan tâm nhiệt liệt của báo giới. Ảnh: Nguyễn Thành

Sau đêm đăng quang, gia đình thần đồng đánh trống không về Đà Lạt ngay mà lưu lại thành thị vài ngày. Vì trước đó, bố Trọng Nhân đã nhận lời cho quay lại cuộc thi Nhí nhân kiệt để ghi hình. Anh bảo, con trai từng thắng giải nên họ sẵn sàng hỗ trợ khi nhận được đề nghị. Tuy nhiên, vợ chồng anh cũng tranh thủ để trở lại Đà Lạt vì việc thi của cậu bé. “Tuần này cháu xuống Sài Gòn luyện tập trùng với lịch thi ở trường. Nhưng may mắn được thầy cô giáo tạo điều kiện nên tuần sau cháu sẽ thi lại”, anh Nghĩa nói.

phút chốc Trọng Nhân đăng quang

Về phần trình diễn ấn tượng của Trọng Nhân trong đêm Gala khi vừa hát vừa chơi trống, bố cậu bé cho biết, vì muốn tạo ấn tượng cho người xem nên tay trống nhí đã tập rất nặng nhọc. Từ nhỏ, thần đồng đã học thuộc những bài ru của mẹ nhưng khi chơi trống, cậu bé không còn để tâm đến việc hát. Những ngày qua, anh tập cho con trai cách gằn giọng cho giống rocker.

Nhưng anh Trọng Nghĩa cũng thẳng thắn nhận định, vì bỏ lâu quá nên lúc hát con trai anh bị run. Và vì tập trung nhiều cho phần hát nên Trọng Nhân đánh trống bị thiếu lực. Mặc dù không có sự hoàn hảo nhưng vì được khán giả yêu mến nên cậu bé 9 tuổi đã đăng quang.

Á quân Trung Lương: Tôi muốn bay về Hà Nội ngay để ăn mừng

Tôi vui và hạnh phúc dù chỉ đoạt giải nhì. Tôi phải nhận tuấn kiệt của Trọng Nhân và em ấy hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi. Vì những gì em đã làm được trong cuộc ở độ tuổi này là hoàn toàn chẳng thể. Tôi không buồn, ngược lại tôi phấn chấn bay về Hà Nội để ăn mừng vì mọi người đang chờ tôi ngoài đó.



Trung Lương vui với giải á quân. Ảnh: Nguyễn Thành

Hôm sau tôi sẽ về lại Hà Nội và mang theo giải thưởng chuẩn bị cho những kế hoạch sắp tới. Có thể tôi sẽ ra vài MV và xa hơn là đĩa CD theo gợi ý của nhạc sĩ Huy Tuấn. Tôi hàm ân vì anh ấy đã cho tôi dịp khi trở thành nhà sản xuất cho single nhưng tôi vẫn còn băn khoăn về điều đó.

dù rằng nhiều người bảo tham gia cuộc thi này sẽ khó có thời cơ phát triển ngày mai nhưng tôi nghĩ mình đã lựa chọn đúng nơi. Trước mắt tôi sẽ tụ hội cho năm cuối khoa trung cấp của Nhạc viện Hà Nội.

No comments:

Post a Comment